Tại sao người ăn chay nên bổ sung thêm vitamin B12

Các nguồn thực phẩm thuần chay đáng tin cậy duy nhất của B12 là thực phẩm bổ sung B12 (bao gồm một số loại cây trồng, một số sản phẩm đậu nành và một số loại ngũ cốc ăn sáng bổ sung B12.  Hầu hết người ăn chay cần tiêu thụ đủ B12 để tránh bị thiếu máu và tổn thương hệ thần kinh, nhưng nhiều người không ăn đủ để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim. tham khảo địa chỉ nhà hàng cơm chay ngon nhất hiện nay.


Để có được toàn bộ lợi ích của chế độ ăn thuần chay, người ăn chay nên thực hiện một trong những điều sau:

Ăn thực phẩm chức năng hai hoặc ba lần một ngày để có được ít nhất ba microgram (mcg hoặc µg) B12 một ngày hoặc Uống thêm một loại B12 mỗi ngày, cung cấp ít nhất 10 microgram hoặc Thực hiện bổ sung B12 hàng tuần cung cấp ít nhất 2000 microgram. nhà hàng buffet chay ở hà nội menu đa dạng.



Nếu dựa vào thực phẩm chức năng, kiểm tra nhãn cẩn thận để chắc chắn rằng bạn đang nhận đủ B12. Ví dụ, nếu sữa thực vật chứa 1 microgram B12 mỗi khẩu phần thì tiêu thụ ba phần ăn mỗi ngày sẽ cung cấp đủ vitamin B12.

Bạn càng ít sử dụng B12 càng nhiều lần, vì B12 được hấp thụ tốt nhất với số lượng nhỏ.

B12 là một loại vitamin đặc biệt. 10 microgram B12 trong một ngày dường như cung cấp nhiều như cơ thể có thể sử dụng. Trong trường hợp không có bất kỳ nguồn cung cấp thức ăn rõ ràng, các triệu chứng thiếu thường mất năm năm hoặc nhiều hơn để phát triển ở người lớn, mặc dù một số người gặp vấn đề trong vòng một năm. Một số lượng rất nhỏ các cá nhân không có nguồn đáng tin cậy rõ ràng xuất hiện để tránh các triệu chứng thiếu hụt lâm sàng trong hai mươi năm trở lên. B12 là loại vitamin duy nhất không được công nhận là được cung cấp đáng tin cậy từ chế độ ăn uống đa dạng, chế biến từ thực vật với nhiều trái cây và rau quả, cùng với phơi nắng. Nhiều động vật có vú ăn cỏ, bao gồm cả gia súc và cừu, hấp thụ B12 được sản xuất bởi vi khuẩn trong hệ thống tiêu hóa của chúng. B12 được tìm thấy ở một mức độ nào đó trong đất và thực vật. Những quan sát này đã khiến một số người ăn chay cho rằng B12 là một vấn đề không đòi hỏi sự chú ý đặc biệt, hay thậm chí là một trò lừa bịp phức tạp. Những người khác đã đề xuất các loại thực phẩm cụ thể, bao gồm spirulina, nori, tempeh, và cỏ lúa mạch, như là nguồn động vật B12 thích hợp. Những tuyên bố như vậy đã không đứng trước sự thử thách của thời gian.

Trong hơn 60 năm thử nghiệm thuần chay chỉ có thực phẩm tăng cường B12 và bổ sung B12 đã chứng minh mình là nguồn đáng tin cậy của B12, có khả năng hỗ trợ sức khỏe tối ưu. Điều rất quan trọng là tất cả các người ăn chay đảm bảo rằng họ có đủ lượng B12, từ thực phẩm bổ sung hoặc thực phẩm bổ sung. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của chúng ta và giúp thu hút người khác đến thuần chay thông qua ví dụ của chúng ta.

Lấy một lượng đầy đủ B12
Các khuyến nghị quốc gia đối với đợt tuyển sinh B12 thay đổi đáng kể từ nước này sang nước khác. Hoa Kỳ khuyến nghị uống 2,4 mcgs một ngày cho người lớn bình thường tăng lên 2,8 mcgs cho các bà mẹ cho con bú. Khuyến cáo của Đức là 3 mcgs một ngày. Lượng hấp thu thường được dựa trên sự hấp thụ 50%, vì đây là điển hình cho một lượng nhỏ từ thực phẩm. Để đáp ứng các khuyến nghị của Mỹ và Đức, bạn cần có đủ B12 để hấp thụ 1,5 mcgs mỗi ngày. Số tiền này là đủ để tránh ngay cả những dấu hiệu ban đầu của lượng B12 không đủ, chẳng hạn như nồng độ homocysteine ​​và methylmalonic acid (MMA) tăng nhẹ ở hầu hết mọi người. Ngay cả homocysteine ​​tăng nhẹ có liên quan đến tăng nguy cơ nhiều vấn đề về sức khỏe bao gồm bệnh tim ở người lớn, tiền sản giật khi mang thai và khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Đạt được một lượng B12 đầy đủ là dễ dàng và có một số phương pháp để phù hợp với sở thích cá nhân. Hấp thu của B12 thay đổi từ khoảng 50%, nếu khoảng 1 mcg hoặc ít hơn được tiêu thụ, khoảng 0,5% cho liều 1000 mcgs (1 mg) hoặc cao hơn. Vì vậy, ít thường xuyên bạn tiêu thụ B12, cao hơn tổng số tiền cần phải được để cung cấp cho số tiền hấp thụ mong muốn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến