Các loại thực phẩm gây đau nửa đầu người ăn chay nên tránh

Có nhiều yếu tố khác nhau có thể kích hoạt chứng đau nửa đầu – bao gồm cả những gì chúng ta ăn và uống. Theo Tổ chức nghiên cứu Migraine, ccác yếu tố kích thích thực phẩm kết hợp với các yếu tố gây đau nửa đầu khác là có tác động mạnh nhất. Nhưng sự kết hợp này mang tính cá nhân hóa cao nên gây khó khăn cho việc nghiên cứu. địa chỉ ăn các quán ăn chay ngon ở hà nội giá rẻ nhất hiện nay
Có một số tác nhân phổ biến có thể gây ra hoặc góp phần gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người, trong đó có đồ ăn và đồ uống hàng ngày của bạn.
1. Caffeine
Quá nhiều caffeine và ngừng uống đồ uống có caffeine có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Nhưng theo Tổ chức Migraine Hoa Kỳ, caffeine thực sự có thể giúp ngăn chặn chứng đau nửa đầu sắp tới. Nó cũng có thể cung cấp giảm đau đầu với việc sử dụng thường xuyên. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hà nội hấp dẫn nhất
Thực phẩm có caffeine bao gồm:
Cà phê
Trà
Sô cô la
2. Chất làm ngọt nhân tạo
Nhiều thực phẩm chế biến có chứa chất làm ngọt nhân tạo. Chúng dùng để thay thế đường cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nhưng những chất ngọt này có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Theo Mayo Clinic, đặc biệt aspartame được cho là gây ra chứng đau nửa đầu ở người dùng.
3. Rượu
Rượu là một trong những sản phẩm phổ biến hơn được cho là gây ra chứng đau nửa đầu. Rượu vang đỏ và bia được cho là tác nhân gây ra khoảng 25 phần trăm những người bị đau nửa đầu thường xuyên. Rượu có thể gây mất nước, đó là yếu tố đáng kể trong việc gây đau đầu.
4. Sô-cô-la
Theo Tổ chức Migraine Hoa Kỳ, sô cô la được cho là tác nhân phổ biến thứ hai đối với chứng đau nửa đầu sau rượu. Nó ảnh hưởng đến khoảng 22 phần trăm những người trải qua chứng đau nửa đầu. Nó chứa caffeine và cả beta-phenylethylamine, có thể gây đau đầu ở một số người.
5. Thực phẩm chứa bột ngọt
Monosodium glutamate (MSG) là một axit glutamic tồn tại tự nhiên trong cơ thể chúng ta. Nó cũng có trong một số thực phẩm nhất định, và có mặt trong nhiều loại thực phẩm như một chất phụ gia thực phẩm. Nó được coi là an toàn để ăn, nhưng một số nhà nghiên cứu liên kết nó với chứng đau nửa đầu. Tổ chức Migraine của Mỹ lưu ý rằng nó có thể gây ra chứng đau nửa đầu nghiêm trọng ở 10 đến 15 phần trăm những người gặp phải chứng đau nửa đầu. Chất bảo quản khác cũng có thể kích hoạt chứng đau nửa đầu ở một số người.
tham khảo địa chỉ nhà hàng chay ngon quận 1 cho bạn và cả gia đình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến