Lợi ích của việc sử dụng nước lọc trong nấu ăn

Loại nước bạn sử dụng trong khi nấu ăn có quan trọng? Dựa trên nghiên cứu gần đây, nó dường như rất quan trọng. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét một số lợi ích của nước lọc khi nấu ăn.

Nước lọc là gì?

Nước lọc là nước đã loại bỏ thêm tạp chất. Hầu hết các hộ gia đình và văn phòng sử dụng nước máy có chứa một lượng nhỏ khoáng chất hòa tan như magiê, natri và canxi. Clo cũng thường được thêm vào nước như một chất khử trùng. Tuy nhiên, nước được khử trùng nhưng không được lọc vẫn có thể chứa các chất có hại như kim loại có hại - chì và thủy ngân. Nếu không lọc nước đúng, các hộ gia đình tiếp xúc với virus, vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm có hại khác sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đó là lý do tại sao nó lại quan trọng khi chọn máy lọc nước gia đình ro tốt nhất.



Thêm hương vị cho thực phẩm và đồ uống.

Sử dụng nước lọc góp phần bảo quản Hương vị thực phẩm tự nhiên. Bằng cách loại bỏ các chất gây ô nhiễm không cần thiết, thực phẩm của bạn sẽ ngon hơn rõ rệt, điều này là do thực tế là nước chưa lọc có thể chứa một hương vị kim loại đặc biệt.

Cũng cần lưu ý rằng clo, flo và một số chất phụ gia hóa học khác ảnh hưởng đến màu thực phẩm. Ví dụ, clo, một chất tẩy trắng, góp phần vào màu sắc thiếu sáng của thực phẩm. Khi bạn sử dụng nước lọc, bạn sẽ nhận thấy sự sống động của thực phẩm như rau và trái cây. Nước lọc cũng sẽ, cải thiện hương vị của đồ uống của bạn như trà và cà phê.

Giúp nướng bánh.

Các nhà hàng sử dụng nước lọc để nướng bánh mì và các loại bánh ngọt khác. Nước lọc làm tăng tác dụng của nấm men cho phép nó tăng lên nhiều hơn dẫn đến bánh mì mềm hơn.

Một số khoáng chất có trong nước chưa lọc không ức chế bản chất phản ứng tự nhiên của nấm men và bằng cách mở rộng, cản trở quá trình lên men bằng cách làm chậm nó. Điều này cũng có thể dẫn đến toàn bộ cấu trúc gluten của bột bị biến dạng. 


Nước lọc lành mạnh hơn.

Nước lọc lành mạnh hơn ở chỗ nó không chứa các chất có hại. Mặc dù nhiều chất trong số này chỉ tồn tại trong nước chưa lọc, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra rằng khi các chất gây ô nhiễm này ăn vào trong một khoảng thời gian, chúng sẽ tích tụ và dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

Bạn lọc nước của bạn để sử dụng trong gia đình, các khoáng chất có lợi như canxi được giữ lại. Đồng thời, các chất gây ô nhiễm có hại như chì và thủy ngân được loại bỏ. Trong trường hợp không có các chất gây ô nhiễm có hại này, cơ thể sẽ tự do và hoạt động trong một môi trường tối ưu. Cuối cùng, một hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể cải thiện rất nhiều.


Cải thiện thói quen uống nước của bạn.

Điều này không cần phải nói, nó dễ uống hơn và đáp ứng liều lượng khuyến cáo hàng ngày khi nước không có mùi vị khó uống. Hương vị kỳ lạ mà người ta có thể cảm nhận được trong khi uống nước có thể được giải thích bởi các chất gây ô nhiễm trong đó.

Ví dụ, trung bình, nước máy chứa tới ba trăm miligam natri mỗi lít, đây thực sự là một lượng đáng kể. Khi natri kết hợp với clo, chúng tạo ra natri clorua gây vị mặn của nước máy. Bằng cách sử dụng hệ thống lọc tại nhà, bạn có thể giảm đáng kể lượng natri và clo trong nước máy. Điều quan trọng là phải đưa ra các biện pháp sẽ giữ cho gia đình bạn an toàn và khỏe mạnh bằng cách sử dụng nước lọc để nấu ăn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến