Tóm tắt lịch sử của Marketing Online

Năm 2006: Quảng cáo số trở nên nhắm mục tiêu nhiều
Khi nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phát triển mạnh vào giữa những năm 2000, các nhà quảng cáo đã tìm cách tích hợp nội dung quảng cáo theo cách có hiệu quả và không xâm nhập. Các nhà marketing online muốn một kế hoạch hành động để tiếp cận những người sử dụng internet trẻ tuổi hơn, những người ngày càng bị hấp dẫn bởi các quảng cáo biểu ngữ và dành phần lớn thời gian internet của họ trên mạng xã hội.

Sau khi từ chối quảng cáo trước đó trên trang web của mình, Facebook bắt đầu làm việc với các nhà quảng cáo trong năm 2006 như một cách để tăng khả năng sinh lời của công ty trẻ. Họ bắt đầu với quảng cáo hiển thị hình ảnh nhỏ và liên kết được tài trợ và cuối cùng chuyển sang quảng cáo nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học và sở thích của người dùng. Mặc dù có một số tranh cãi trên đường đi, Facebook đã chứng tỏ mình là một nhà tiên phong quảng cáo được nhắm mục tiêu, thay đổi cách mà các công ty tiếp cận online của họ với mong muốn.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết vào năm 2014, chiến lược của chúng tôi không làm tăng lượng quảng cáo và tăng thêm chất lượng nội dung và chất lượng của việc nhắm mục tiêu để có được đúng nội dung cho đúng người.

Nhắm mục tiêu người tiêu dùng bằng các quảng cáo có liên quan - chứ không phải là đánh bom họ với một lượng lớn nội dung quảng cáo - đã trở thành một thực tiễn chuẩn cho các nhà quảng cáo online, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài nỗ lực nhắm mục tiêu của Facebook, các mạng xã hội khác như Twitter, YouTube và Google+ tập trung cung cấp trải nghiệm quảng cáo cho người dùng không cảm thấy hung dữ hoặc không có tính cá nhân.

2010 - hiện tại: Các nhà marketing tìm thấy giá trị trong quảng cáo gốc
Khoảng thời gian này, một nhóm các công ty truyền thông mới đã bắt đầu xuất hiện. Các trang web như BuzzFeed và Mashable đã trình bày các nhà quảng cáo có cơ hội mới để kết nối với khán giả thông qua nội dung được tài trợ và quảng cáo gốc.

Nhà quảng cáo trả tiền để sản xuất bài báo, video và các loại nội dung khác cho các trang tin tức và phương tiện truyền thông. Bản chất của nội dung chính là quảng cáo, nhưng định dạng này trông không giống quảng cáo và giống như một nội dung thông thường trên trang web của máy chủ lưu trữ.

Thay vì dựa vào các quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm online của đối tượng mục tiêu, quảng cáo gốc cho phép các nhà marketing tạo ra nội dung quảng cáo bổ sung trải nghiệm online của người dùng. "Các nhà marketing quan tâm đến việc nhắm mục tiêu quảng cáo đến người tiêu dùng cụ thể theo một cách không phô trương nên cân nhắc nghiêm túc về việc dành thời gian cho bản ngữ", Mimi An kết luận trong một nghiên cứu của HubSpot về quảng cáo tự nhiên.

Các trang web truyền thống tạo ra doanh thu từ quảng cáo hiển thị hình ảnh đã bắt đầu nhận ra rằng họ có thể tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn bằng cách chủ yếu dựa vào quảng cáo gốc - chứ không phải quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống - mà không ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo.

Tương lai của quảng cáo
Đó là cái nhìn lại lịch sử của quảng cáo online - nhưng tương lai là gì?

Theo dữ liệu gần đây của HubSpot Research, 91% số người được hỏi cho biết quảng cáo ngày càng xâm nhập vào ngày hôm nay so với chỉ hai đến ba năm trước đây. Rõ ràng rằng tương lai của quảng cáo kỹ thuật số xoay quanh việc phát triển trải nghiệm quảng cáo được nhắm mục tiêu mang lại cho người tiêu dùng nội dung có liên quan mà không cảm thấy gây hôi hoặc xâm lấn.

Để có được thông tin đầy đủ về tình trạng hiện tại của quảng cáo kỹ thuật số và cách công ty của bạn có thể giữ chiến lược quảng cáo của mình có liên quan, hãy tải xuống Tiểu bang Inbound 2016 của HubSpot vừa phát hành ở đây hoặc bằng cách nhấp vào bên dưới:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến