Các thuật ngữ và từ viết tắt trong Marketing online bạn nên biết

CPA: Chi phí mỗi hành động

Mô hình quảng cáo trên internet mà nhà quảng cáo trả cho mỗi hành động cụ thể mà khách hàng thực hiện, như một lần hiển thị, nhấp chuột, gửi biểu mẫu hoặc mua hàng. Bạn có thể quyết định xem loại hành động nhất định là gì. Các nhà marketing online sử dụng nó để tính ra chi phí cho mỗi hành động mong muốn mà họ đang hướng khách hàng tới.



CPC: Giá mỗi nhấp chuột

Số tiền chi tiêu để có được một nhấp chuột vào mẫu quảng cáo khi chạy một chiến dịch PPC. CPC được sử dụng để đánh giá hiệu quả chi phí và lợi nhuận cho chiến dịch của bạn.


CR: Tỷ lệ Chuyển đổi

Phần trăm người đã hoàn thành hành động mong muốn trên một trang web, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu. Nói chung, các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao là trang đang hoạt động tốt, trong khi các trang có tỷ lệ chuyển đổi thấp đang hoạt động kém (có thể có ngoại lệ đối với quy tắc này).



CRM: Quản lý quan hệ khách hàng

Một bộ chương trình phần mềm cho phép các công ty theo dõi mọi thứ họ làm với khách hàng của họ.



Ở cấp độ đơn giản nhất, phần mềm CRM cho phép bạn theo dõi tất cả các thông tin liên lạc của các khách hàng này. Nhưng các hệ thống CRM cũng có thể làm được rất nhiều việc khác, như theo dõi email, cuộc gọi điện thoại và giao dịch; gửi email cá nhân; lập lịch hẹn; và ghi lại tất cả các thông tin về dịch vụ và hỗ trợ khách hàng. Một số hệ thống cũng kết hợp nguồn cấp dữ liệu từ các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và các trang khác.



Mục đích là để tạo ra một hệ thống trong đó có rất nhiều thông tin trong tay của doanh nghiệp và có thể nhanh chóng lôi kéo khách hàng tiềm năng hoặc duy trì lòng trung thành của khách hàng hiện tại.



CRO: Tối ưu hoá Tỷ lệ Chuyển đổi

Quá trình cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn bằng cách sử dụng kỹ thuật thiết kế, nguyên tắc tối ưu hóa và thử nghiệm. Nó liên quan đến việc tạo ra một trải nghiệm cho khách truy cập trang web của bạn mà sẽ chuyển thành khách hàng. CRO thường được áp dụng để tối ưu hóa trang web hoặc trang đích, nhưng nó cũng có thể được áp dụng cho phương tiện truyền thông xã hội, CTA và các phần khác của marketing của bạn. 



CTA: Gọi hành động

Liên kết văn bản, nút, hình ảnh hoặc một số loại liên kết web khác khuyến khích khách truy cập trang web thực hiện hành động trên trang web đó, chẳng hạn như truy cập trang đích để tải xuống một mẩu nội dung.



Hành động mà bạn muốn mọi người thực hiện có thể là bất cứ điều gì: Tải xuống ebook, đăng ký webinar, nhận phiếu giảm giá, tham dự sự kiện, v.v. CTA có thể được đặt ở bất cứ nơi nào: trên trang web của bạn, trong ebook, trong email, hoặc thậm chí ở cuối bài đăng blog. 


CTR: Tỷ lệ Nhấp chuột

Tỷ lệ phần trăm tổng số nhấp chuột mà trang của bạn hoặc CTA nhận được chia cho số cơ hội mà mọi người phải nhấp chuột (ví dụ: số lần truy cập trang, email đã gửi, v.v.).



DM: Direct Mail hoặc Direct Message (Twitter)

Direct Mail: Cung cấp tài liệu quảng cáo cho người nhận thư; còn được gọi là "thư rác" của người nhận. Thư trực tiếp là một khoản đầu tư đáng nghi ngờ đối với hầu hết các doanh nghiệp - đây là lý do.



GA: Google Analytics

Một dịch vụ của Google tạo ra số liệu thống kê chi tiết về nguồn lưu lượng và lưu lượng truy cập của trang web và đo lường chuyển đổi và bán hàng. Các nhà marketing sử dụng nó để tìm hiểu khách hàng của họ, theo dõi hành động của họ qua các đường dẫn và đánh giá trực quan về cách khách truy cập tương tác với trang của họ. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến