Các Marketers nên tập trung xây dựng một sản phẩm hoàn hảo thay vì tập trung vào KOLs

Các nhà tiếp thị cần phải tìm kiếm một sản phẩm hoàn hảo chứ không phải những người có ảnh hưởng

Gần đây, Rihanna đã tweet một bức hình về việc cô ấy nghe album mới của cô ấy, Anti, với cái nhìn giống như một đường chéo giữa tai nghe và vương miện. Thiết bị này được thiết kế bởi Dolce & Gabbana và được bán với giá 9.000 đô la Mỹ (£ 6.215), được bán hết trong vòng 24 giờ.

Đối với những người làm việc trong kinh doanh của hương vị, điều này không có gì ngạc nhiên. Mặc dù không rõ liệu Rihanna có thực sự ủng hộ tai nghe hay không, đó là một thực tiễn tiếp thị được chấp nhận cho các công ty để gửi sản phẩm của họ cho những người nổi tiếng và blogger, sau đó ngồi lại và xem những thích và, một số yêu cầu bồi thường, bán hàng nhập.

Theo một số báo cáo, người nổi tiếng và người viết blog giờ đây đã chỉ huy hàng trăm ngàn đô la doanh thu từ các thương hiệu bị ám ảnh bởi việc tiếp cận khán giả trẻ tuổi hơn.



Công thức liên kết sự phức tạp của ảnh hưởng xã hội với doanh số bán hàng không tồn tại. Nhưng điều này dường như không lo lắng các nhà tiếp thị.
Và có nằm trong vấn đề. Các thương hiệu đang trả tiền cho tầm tay, không ảnh hưởng. Rihanna có khoảng 55,6 triệu người theo dõi trên Twitter và Kim Kardashian với 40 triệu, Kylie Jenner với 14 triệu và Gigi Hadid với 1,46 triệu. Những người nổi tiếng này đảm bảo sự nhận thức đại chúng và họ không giống các công ty truyền thông. Sự bảo vệ người tiêu dùng của Anh khỏi các quy định thương mại không công bằng và tuyên bố từ chối trách nhiệm của Uỷ ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ về những xác nhận sản phẩm có ảnh hưởng khẳng định sự tương đồng về phương tiện truyền thông cũng như những câu hỏi thường xuyên về tính xác thực của những xác nhận cá nhân này.

Tiếp cận và tiếp xúc là rất tốt, nhưng họ không xây dựng một thị trường. Các tương tác xã hội, thích và nhận xét chỉ là những số liệu mơ hồ. Tác động được khẳng định của những người có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng là giai thoại và được bảo vệ chặt chẽ và nó cho thấy chúng tôi ít hơn nhiều so với người tiêu dùng đã mua sản phẩm được chứng nhận.

Những thước đo này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp là không rõ ràng. Tai nghe Dolce & Gabbana đã bán hết, nhưng họ đã bán hết vì Rihanna mặc chúng hoặc họ sẽ bán không? Doanh số bán hàng của họ sẽ nhanh hơn hoặc chậm hơn nếu một người nổi tiếng khác mặc họ? Có thể mọi người chỉ vào bộ phận đầu tóc của Dolce & Gabbana, vốn đã được giới thiệu trong các chương trình quảng cáo và chạy băng của thương hiệu này trong nhiều mùa, và họ thích những chiếc tai nghe tương tự như của hiệp hội?

Quảng cáo

Không ai biết những gì hoạt động, bởi vì công thức liên kết sự phức tạp của ảnh hưởng xã hội với doanh số bán hàng không tồn tại. Điều này dường như không lo lắng các nhà tiếp thị.

Không giống như các nhà tiếp thị di sản, các dự án mới toàn cầu bắt đầu phát triển bằng cách tập trung vào nhóm người dùng nhóm nhỏ và làm cho trải nghiệm này trở nên đặc biệt. "Xây dựng kinh doanh của bạn một người một lần. Chỉ cần tập trung vào 100 người ", Brian Chesky, đồng sáng lập Airbnb nói. "Nếu họ yêu bạn, họ sẽ tiếp thị sản phẩm cho bạn và nói với mọi người khác."

Tình yêu này là về sự phù hợp của thị trường sản phẩm. Không có số lượng người nổi tiếng sẽ làm ra một sản phẩm mà không ai muốn. Đồng thời, mọi người sẽ muốn có một sản phẩm bắt kịp trí tưởng tượng, cuộc trò chuyện, khí hậu văn hoá và hương vị của họ. Airbnb, Uber, Net-a-Porter và Spring đã xây dựng một sản phẩm mà hàng trăm người yêu thích, hơn là một trong số đó chỉ có một triệu người. Thay vì nhận thức, họ đã xây dựng tình yêu.


Đăng ký vào Bản giới thiệu Truyền thông: tin tức cho các nhà làm báo
 Đọc thêm
Mối quan hệ nhỏ, thân mật và được quản lý này có thể chứng minh được khả thi hơn cho ngành kinh doanh thời trang hơn là tiếp thị có ảnh hưởng. Sự năng động của thị trường thời trang hoạt động ngược lại với các hiệu ứng mạng. Một mặt hàng hấp dẫn hơn nếu ít người sở hữu nó.

Instagram, Snapchat và Twitter cho phép người tiêu dùng trau dồi hương vị và trau dồi sự nhạy cảm về văn hoá và mã số văn hoá của họ. Phong cách đường phố, thời trang người sành điệu và nấu nướng đều được chia sẻ và hình thành bởi các mạng này. Các đối tượng xã hội như thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu thu thập các cộng đồng nhỏ của những người có cùng quan điểm dễ bị ảnh hưởng bởi nhau hơn là bởi một blogger quá mức.

Tiếp thị của người tiếp thị không chỉ mang lại mô hình thời trang cũ mà chúng ta được cho biết những gì để thích, nó cũng ngày càng giống như một quảng cáo trên thị trường đại chúng. Sự phơi sáng không bằng sự thu hút và giữ chân khách hàng, và cuối cùng là thúc đẩy thành công kinh doanh bền vững.

Biết được điều này, nhắm mục tiêu vi mô và lợi dụng người bình thường có thể trở thành chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí của tất cả mọi người.

Để nhận báo cáo hàng tuần, thông báo sự kiện và thông báo sự kiện trực tiếp tới hộp thư đến của bạn, hãy đăng ký miễn phí cho các thành viên Media & Tech Network.

Tất cả các nội dung của Guardian Media & Tech Network đều độc lập với các bài báo, trừ các phần có nhãn "Paid for By" - tìm hiểu thêm tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến