Một tương lai lớn hơn cho Facebook Seattle

Chỉ một vài năm trước đây, toàn bộ đội kỹ thuật của Facebook đã ở trong một tòa nhà ở Palo Alto, California. Mọi người đều trong vòng 30 giây đi bộ với nhau. Nhưng vào đầu năm 2010, chúng tôi đã đến một điểm mà chúng tôi biết rằng chúng ta cần phải vượt qua Thung lũng Silicon để tiếp tục xây dựng Facebook và tàu mọi thứ chúng tôi muốn tàu.

Seattle, với tài năng kỹ thuật khổng lồ chỉ là một chuyến đi ngắn từ Vùng Vịnh, là sự lựa chọn hợp lý. Chúng tôi bắt đầu hoạt động như là một thử nghiệm với một vài mối quan tâm lớn: Liệu chúng tôi vẫn có thể di chuyển nhanh và tiếp tục vận chuyển ở mức tương tự? Liệu chúng ta có thể tìm thấy đủ những người phù hợp để tham gia?

Một vài người chúng tôi bay tới Seattle để bắt đầu. Hai người chúng tôi nhanh chóng trở thành mười, sau đó hai mươi, và năm ngoái, chúng tôi hơn bốn lần kích thước. Bây giờ, khi hơn chín mươi kỹ sư tham gia cùng tôi để kỷ niệm không gian làm việc hoàn toàn mới của chúng tôi, tôi tự tin rằng việc thử nghiệm là một thành công lớn.

Nó không phải là dễ dàng. Văn phòng này ở đây vì sự giải quyết vô tận và công việc khó khăn của nhiều người hơn tôi thậm chí có thể đặt tên. Nhưng chủ yếu, Facebook Seattle đã thành công vì tài năng kỹ thuật đáng kinh ngạc của khu vực và văn hoá đổi mới.

Trong năm qua, các kỹ sư ở đây đã xây dựng và vận chuyển các sản phẩm chính như Video Calling và Desktop Messenger. Nhóm nghiên cứu làm việc trên hơn 25 dự án khác nhau, từ ứng dụng iOS, đến Facebook Platform, để bảo vệ trang web và chống thư rác, cho một số cốt lõi của cơ sở hạ tầng của trang web.

Seattle không phải là tất cả những gì khác với văn phòng mới của chúng tôi ở Menlo Park. Chúng tôi giữ hackathons mỗi vài tháng. Những người mới tuyển dụng vẫn tham gia Bootcamp, một chương trình đào tạo kéo dài sáu tuần, là một cuộc lặn sâu về nền tảng mã nguồn và nền văn hoá của chúng ta. Sau khi Bootcamp, các kỹ sư ở Seattle có thể tham gia vào một đội hiện có hoặc bắt đầu của riêng họ.

Con người không bị hạn chế trong những gì họ có thể làm việc ở Seattle, nên rất nhiều người chọn làm việc cho các dự án được phân chia giữa California và Seattle. Nhưng chúng tôi cũng có rất nhiều dự án tự xây dựng hoàn toàn có trụ sở tại Seattle. Dù bằng cách nào, khả năng của người dân để gây ảnh hưởng tại công ty này gần như vô hạn.

Tòa nhà mới của chúng tôi cảm thấy như nó đại diện cho Facebook là tốt. Mọi người ngồi ngoài với đội của họ - thường chỉ có bốn hoặc năm người. Có thức ăn ngon, các tiệm ăn vặt, giặt ủi miễn phí và nghỉ phép cho bố mẹ bốn tháng. Nhưng cũng có một vài điều đặc biệt ở Seattle: Mỗi thứ Tư, chúng ta ăn trưa cùng nhau tại một nhà hàng địa phương, và vào tháng ba, tất cả chúng ta đều đi đến St Steven's để đi trượt tuyết. Windows quấn quanh toàn bộ sàn nhà, nhìn ra toàn cảnh thành phố, Lake Union, Space Needle, Puget Sound và Olympic và Cascade Mountains.

Xem

Tôi tự hào về thành tích của chúng tôi trong năm qua rưỡi, mặc dù tôi nghĩ chúng tôi chỉ mới bắt đầu. Tôi bị thổi bay bởi những người chúng tôi đã tìm thấy ở đây, và chúng tôi muốn tìm hiểu thêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến