Microsoft, Facebook công bố bản thỏa thuận sáng chế

Tập đoàn Microsoft và Facebook vừa thông báo ngày hôm nay một thỏa thuận cuối cùng theo đó Microsoft sẽ chỉ định cho Facebook quyền mua một phần danh mục bằng sáng chế gần đây đã đồng ý mua lại từ AOL Inc. Facebook đã đồng ý mua phần này với giá 550 triệu USD tiền mặt.

Trong phiên đấu giá AOL ban đầu, Microsoft đã bảo đảm khả năng sở hữu hoặc chỉ định khoảng 925 bằng sáng chế và ứng dụng bằng sáng chế của Hoa Kỳ cùng với giấy phép cho danh mục bằng sáng chế còn lại của AOL, trong đó có khoảng 300 bằng sáng chế bổ sung mà không phải để bán.

Theo thỏa thuận ngày hôm nay, Facebook sẽ nhận được quyền sở hữu khoảng 650 bằng sáng chế và ứng dụng bằng sáng chế của AOL cùng với giấy phép đăng ký bằng sáng chế và ứng dụng của AOL mà Microsoft sẽ mua và sở hữu.

Khi kết thúc giao dịch này với Facebook, Microsoft sẽ giữ lại quyền sở hữu của khoảng 275 bằng sáng chế AOL và các ứng dụng; một giấy phép cho khoảng 650 bằng sáng chế AOL và các ứng dụng mà bây giờ sẽ được sở hữu bởi Facebook; và một giấy phép cho khoảng 300 bằng sáng chế mà AOL đã không bán trong phiên đấu giá của nó.

Brad Smith, phó chủ tịch điều hành và cố vấn chung của Microsoft cho biết: "Sự đồng ý của Facebook với Facebook hiện nay cho phép chúng tôi bù đắp được một nửa chi phí của chúng tôi trong khi đạt được mục tiêu của chúng tôi từ cuộc đấu giá của AOL". "Như chúng tôi đã nói hồi đầu tháng này, chúng tôi đã đệ trình hồ sơ dự thầu của AOL để đạt được giấy phép lâu dài cho danh mục đầy đủ của AOL và quyền sở hữu bằng sáng chế để bổ sung cho danh mục đầu tư hiện tại của chúng tôi."

"Thoả thuận hôm nay với Microsoft là một sự mua lại quan trọng cho Facebook", Ted Ullyot, cố vấn tổng hợp của Facebook, nói. "Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình xây dựng một danh mục sở hữu trí tuệ để bảo vệ quyền lợi của Facebook trong thời gian dài."

Các bên đang đánh giá việc xử lý kế toán cho các giao dịch này. Các giao dịch này cũng phải tuân theo các điều kiện bế tắc thông thường, bao gồm giải phóng mặt bằng theo Đạo luật Cải tiến chống độc quyền Hart-Scott-Rodino năm 1976, được sửa đổi.

Giới thiệu về Facebook

Được thành lập vào năm 2004, nhiệm vụ của Facebook là làm cho thế giới trở nên cởi mở và kết nối hơn. Mọi người sử dụng Facebook để kết nối với bạn bè và gia đình, để khám phá những gì đang xảy ra trên thế giới, chia sẻ và thể hiện những gì quan trọng đối với họ.

Facebook® là nhãn hiệu đã đăng ký của Facebook Inc. Các tên khác có thể là thương hiệu của chủ sở hữu tương ứng.

Giới thiệu về Microsoft

Được thành lập vào năm 1975, Microsoft (Nasdaq "MSFT") là công ty hàng đầu thế giới về phần mềm, dịch vụ và giải pháp giúp mọi người và doanh nghiệp nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ.

Tuyên bố hướng tới tương lai

Các tuyên bố trong bản phát hành này về Microsoft là "tuyên bố hướng tới tương lai" dựa trên những kỳ vọng và giả định hiện tại, những rủi ro và sự không chắc chắn. Kết quả thực tế có thể khác biệt cơ bản do các yếu tố như:

thực thi và rủi ro cạnh tranh trong việc chuyển đổi sang điện toán đám mây;
thách thức đối với mô hình kinh doanh của Microsoft;
cạnh tranh khốc liệt trên tất cả các thị trường của Microsoft;
Khả năng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Microsoft;
tuyên bố rằng Microsoft đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác;
khả năng tiết lộ trái phép các phần quan trọng của mã nguồn của Microsoft;
các lỗ hổng bảo mật thực tế hoặc cảm nhận được trong các sản phẩm của Microsoft có thể làm giảm doanh thu hoặc dẫn đến trách nhiệm;
tiết lộ không đúng các dữ liệu cá nhân có thể dẫn đến trách nhiệm và thiệt hại cho danh tiếng của Microsoft;
gián đoạn và gián đoạn các dịch vụ cung cấp cho khách hàng trực tiếp hoặc qua các bên thứ ba nếu Microsoft không duy trì cơ sở hạ tầng hoạt động thích hợp;
các vụ kiện và quy định của chính phủ ảnh hưởng đến cách Microsoft thiết kế và tiếp thị sản phẩm của mình;
Khả năng của Microsoft để thu hút và giữ lại nhân viên tài năng;
sự chậm trễ trong phát triển sản phẩm và lịch trình phát hành sản phẩm liên quan;
các khoản đầu tư kinh doanh quan trọng có thể không nhận được sự chấp nhận của khách hàng và tạo ra sự bù đắp về tăng doanh thu;
những thay đổi không thuận lợi trong điều kiện kinh tế chung, sự gián đoạn mạng lưới đối tác hoặc các kênh bán hàng của chúng tôi hoặc sự sẵn có của tín dụng ảnh hưởng đến nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft hoặc giá trị danh mục đầu tư của chúng tôi;
các kết quả bất lợi trong các tranh chấp pháp lý;
nợ thuế không lường trước;
vấn đề chất lượng hoặc cung cấp trong phần cứng tiêu dùng của Microsoft hoặc các sản phẩm phần cứng và phần mềm tích hợp theo chiều dọc khác;
suy giảm giá trị lợi thế hoặc tài sản cố định vô hình có thể khấu trừ tạo ra khoản thu nhập;
tiếp xúc với sự không chắc chắn về kinh tế và điều tiết tăng lên khi điều hành kinh doanh toàn cầu;
điều kiện địa chính trị, thiên tai, không gian mạng hoặc các sự kiện thảm khốc khác làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của Microsoft; và
mua lại, liên doanh và liên minh chiến lược có ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh.


Để biết thêm thông tin về các rủi ro và sự không chắc chắn liên quan đến hoạt động kinh doanh của Microsoft, vui lòng tham khảo phần "Thảo luận và Phân tích của Financial Management Console về các điều kiện tài chính và kết quả hoạt động" và "Các yếu tố rủi ro" trong các hồ sơ của SEC, bao gồm nhưng không giới hạn, trên Mẫu 10-K và các báo cáo hàng quý trên Mẫu 10-Q, bạn có thể lấy bản sao bằng cách liên hệ Phòng Quan hệ Đầu tư của Microsoft theo số (800) 285-7772 hoặc tại trang web Quan hệ Đầu tư của Microsoft.

Tất cả thông tin trong bản phát hành này là vào ngày 23 tháng 4 năm 2012. Công ty không có nghĩa vụ cập nhật bất kỳ tuyên bố hướng tới tương lai nào để phù hợp với tuyên bố này đến kết quả thực tế hoặc thay đổi kỳ vọng của công ty.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấn:


Lưu ý đến các biên tập viên: Để biết thêm thông tin, tin tức và quan điểm từ Microsoft, vui lòng truy cập Trung tâm Tin tức của Microsoft. Các liên kết web, số điện thoại và tên sách đã chính xác vào thời điểm xuất bản, nhưng có thể đã thay đổi. Để được hỗ trợ thêm, các nhà báo và các nhà phân tích có thể liên hệ với Bộ Phản ứng Nhanh của Microsoft hoặc các địa chỉ liên lạc thích hợp khác được liệt kê.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến