Năm điều thương hiệu lớn sẽ làm trên phương tiện truyền thông xã hội

Thật dễ dàng để bị phân tâm bởi những đổi mới sáng bóng nhất, nhưng tập trung vào nội dung chất lượng và hoạch định phương tiện truyền thông là chìa khóa cho thành công tiếp thị truyền thông xã hội

 Các kênh truyền thông xã hội đang bắt đầu cung cấp các phương tiện truyền thông truyền thống và các mục tiêu tiếp thị.
Các kênh xã hội đã trở thành các khu vườn có tường bao quanh, mang lại khả năng tiếp cận di động có ý nghĩa và sự an toàn tương đối do gian lận và lừa đảo. Trớ trêu thay, không có thời gian tốt hơn để đầu tư vào họ, không phải vì một số hứa hẹn mới về sự tham gia và trò chuyện, nhưng vì họ đang bắt đầu cung cấp các phương tiện truyền thông truyền thống và các mục tiêu tiếp thị. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều cách để lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn trên tiếp thị truyền thông xã hội và không có lý do tại sao tất cả các thương hiệu nên "có" để sử dụng nó.



 Năm thương hiệu có phương tiện truyền thông xã hội ngay trong năm 2015
Jerry Daykin

Năm ngoái là điều tuyệt vời đối với xã hội, nhưng luôn có một vài quan điểm. Thu nhập gần 4,5 tỉ đô la của Facebook gần đây đã gây ấn tượng nhưng cũng cho thấy đầu tư xã hội nói chung vẫn chỉ chiếm khoảng 1% trong tổng chi tiêu của truyền thông (611 tỷ đô la trên toàn cầu). Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về sự hấp dẫn liên tục của các phương tiện truyền thông truyền thống sau đó không chỉ là Super Bowl của Hoa Kỳ - bất kỳ nhà quảng cáo nào có thể đã chuyển ngân sách của họ từ một quảng cáo 30 giây và thay vào đó đã thu hút khoảng 80 triệu lượt xem trên YouTube, đủ để làm họ được xem nhiều nhất video trong năm. Rõ ràng nhiều nhà quảng cáo rất vui khi giữ ngân sách trên TV.

Tóm lại, có một chặng đường dài để đi trước khi các kênh xã hội thực sự thống trị kế hoạch truyền thông nhiều như họ độc quyền tiêu đề tiếp thị. Ở đây, tuy nhiên, năm thứ mà các thương hiệu lớn sẽ làm khác nhau trong năm 2016 (trên đầu trang của những người họ bắt đầu làm vào năm 2015).

1. Đặt tiền của họ ở nơi miệng của họ
Tuy nhiên nội dung của bạn là tuyệt vời, nếu nó không đến được với người thì nó sẽ không thể ảnh hưởng đến họ. Các nhãn hiệu phải chấp nhận rằng các kênh này là một phần nghiêm trọng của phương tiện truyền thông của bạn (xây dựng phạm vi tiếp cận mở rộng qua các phương tiện truyền thông khác) và đặt đầu tư chính vào phía sau họ, hoặc bỏ thuốc lá lãng phí thời gian của họ. Một số lượng đáng báo động cao bị mắc kẹt trong ngôi nhà nửa chừng của đầu tư vào sản xuất nội dung nhưng không đủ cam kết để thực sự đặt quy mô đằng sau nó. Lập kế hoạch đầu tư dựa trên số lượng người tiêu dùng tiềm năng mà bạn thực tế cần đạt được để thúc đẩy kết quả kinh doanh chứ không phải là bao nhiêu người hâm mộ bạn có. Và không sản xuất bất kỳ nội dung nào bạn sẽ không có ngân sách cho truyền thông để hỗ trợ.

2. Nhiều video hơn, ít thường xuyên hơn
Chi phí rất nhiều để tiếp cận với số lượng lớn hơn một vài lần trong một tháng, và giống như trong các phương tiện truyền thông truyền thống, bạn cũng có thể thể hiện cùng một mảnh sáng tạo hơn một lần trước khi nó "mòn mỏi". Sản xuất chỉ một hoặc hai bài viết lớn mỗi tháng loại bỏ nhu cầu phô ra những ý tưởng trong ngày và những điều vô nghĩa, và cho phép bạn tập trung nguồn lực để tạo ra một thứ đáng nhớ thực sự. Video cung cấp một cơ hội to lớn để kể những câu chuyện phong phú hơn hoặc thậm chí chỉ để nổi bật hơn với hình ảnh nhẹ nhàng. Với nhiều thời gian hơn để định hình nó (và các nguồn mới như siêu người dùng, crowdsourcing và quan hệ đối tác truyền thông) thì không có lý do gì mà thương hiệu không thể tạo ra tất cả video nội dung của họ vào năm 2016.

3. Hãy suy nghĩ về người thực
Quảng cáo

Mặc dù các kênh này cung cấp các cơ hội phát sóng hàng loạt, chúng cũng là những không gian cá nhân cực kỳ rộng rãi nơi mà một thông điệp chung chung có thể cảm thấy không còn chỗ. Suy nghĩ về người thực chứ không chỉ là các điểm ảnh hoặc số không có nghĩa là bạn không thể có quy mô lớn, nhưng nó có nghĩa là bạn có thể khám phá cá nhân hoá và nhắm mục tiêu vào đó - những hành động khác nhau được thực hiện cho những người khác nhau dựa trên sở thích, bài đăng hoặc thậm chí tình cảm. Quản lý cách mọi người nhìn thấy nội dung của bạn trên các nền tảng có liên quan như Facebook và Instagram, hoặc có thể một ngày Google và Twitter thông qua sự tích hợp của họ, bắt đầu cho bạn kiểm soát thực sự tiếp thị của bạn - cho phép bạn ngừng lãng phí tiền bạc bằng cách liên hệ với ai đó ở nhiều nơi giới hạn tần số) hoặc thậm chí để kể một câu chuyện liên tục qua các kênh. Bản thân nền tảng xã hội thậm chí đã bắt đầu sử dụng người thực sự để lưu trữ nội dung thay vì chỉ là các thuật toán như Moments của Twitter và Snapchat's Live Stories.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến