Giúp đỡ Người mù 'Xem' Facebook

Theo Shaomei Wu, Kỹ sư phần mềm và Hermes Spades, Kỹ sư phần mềm trên iOS và Jeffrey Wieland, Trưởng phòng Tiếp cận

Mỗi ngày, mọi người chia sẻ hơn 2 tỷ bức ảnh trên Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp.

Trong khi họ khiếm thị, họ bị khiếm thị và khiếm thị. Với hơn 39 triệu người bị mù, và hơn 246 triệu người bị khiếm thị trầm trọng. Chúng tôi muốn xây dựng công nghệ giúp cộng đồng người mù trải nghiệm theo cách mà những người khác thích.

Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi giới thiệu văn bản thay thế tự động.



Văn bản thay thế tự động, hoặc văn bản tự động, là một sự phát triển mới tạo ra một mô tả của một bức ảnh với những tiến bộ trong công nghệ nhận dạng đối tượng. Những người sử dụng trình đọc màn hình trên thiết bị iOS sẽ có thể chia sẻ ảnh trên Facebook. Trước ngày hôm nay, những người sử dụng máy ảnh sẽ chỉ nghe tên của người khi ảnh được gọi là "ảnh". Bây giờ chúng tôi có thể cung cấp một mô tả của những gì trong một bức ảnh nhờ văn bản alt tự động. Ví dụ, một ai đó có thể nghe thấy, "Hình ảnh có thể chứa ba người, mỉm cười, ngoài trời."

Điều này là có thể vì hàng triệu ví dụ của nó. Mỗi tiến bộ trong công nghệ nhận dạng đối tượng có nghĩa là đội Tiếp cận Facebook sẽ có thể làm cho công nghệ thậm chí còn có thể tiếp cận được nhiều người hơn. Khi mọi người được kết nối, họ có thể tạo ra sự khác biệt - và khi mọi người được kết nối, tất cả chúng ta đều có lợi.


Chúng tôi đang khởi chạy tự động văn bản alt đầu tiên trên trình đọc màn hình iOS bằng tiếng Anh, nhưng chúng tôi dự kiến ​​sẽ sớm bổ sung chức năng này cho các ngôn ngữ và nền tảng khác. Mặc dù công nghệ này vẫn đang phát triển, khả năng mô tả của nó là khiếm thị và cung cấp sự hiểu biết tốt hơn về thế giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến